Xem tướng qua ngón tay áp út – ngón tay đeo nhẫn

0

Thông quá xem tướng ngón tay áp út (hay còn gọi là ngón tay đeo nhẫn, ngón Thái dương) chúng ta sẽ nhận biết về cảm xúc, tình cảm, khả năng cảm thụ nghệ thuật của chủ nhân.

1. Ngón áp út là ngón nào, đại diện cho điều gì

Ngón áp út hay còn được gọi là ngón tay đeo nhẫn vì người ta tin rằng một mạch máu của ngón tay này liên hệ với trái tim nên có nhiều năng lượng tự nhiên hơn các ngón khác và đi thẳng vào trái tim.

Các bác sĩ còn gọi nó là ngón tay y học bởi người ta đeo nhẫn vàng, vàng tây hoặc bạc vào ngón này và cho rằng khi nào nhẫn bị xám lại hoặc tối đi là gặp điềm không may, ốm đau, phải gió.

Ngón đeo nhẫn còn được gọi là ngón Thái dương, tượng trưng cho tài hoa, tiếng tăm, thắng lợi, lý tưởng, nghệ thuật, ý nghĩa của cái đẹp và sự cao cả. (Tìm hiểu thêm trong bài Ý nghĩa các ngón tay)

2. Ý nghĩa ngón áp út theo từng đốt

Các đốt của ngón tay đeo nhẫn gồm:

Các đốt ngón tay áp út và ý nghĩa
Các đốt ngón tay áp út và ý nghĩa
  • Đốt một:
    • Dài: là người có gu nghệ thuật cao, thông minh nhưng là tri thức kỳ quặc, khổ hạnh.
    • Ngắn: là người kém ý thức nghệ thuật, ít tìm tòi, đơn giản trong kiểu cách ăn mặc.
    • Đầy thịt: là người thích cái đẹp hình thức, mỹ học duy cảm.
    • Khô khan: là người có cái đẹp trong suy nghĩ, theo thuyết duy linh.
  • Đốt thứ hai:
    • Dài: là người có ích trong nghệ thuật, lý trí, lý sự, mong muốn phải vươn tới đích bằng lao động xứng đáng, có tài, độc đáo và kỳ quặc.
    • Ngắn: là người có thành công trong nghệ thuật.
    • Khô khan: là người lý tưởng, xúc cảm khô khan, suy nghĩ ngắn gọn.
  • Đốt thứ ba:
    • Dài: là người thực tế, ưa hình thức, không có ý thức muốn nổi trội, thích giàu có, danh giá, bằng cấp (đặc biết đúng khi đốt thứ ba dày thịt).
    • Ngắn: là người không thắng lợi, không khôn khéo.
    • Đầy thịt; là người ham muốn tiện nghi đầy đủ, đẹp đẽ.
    • Khô khan: là người ít lưu ý tới quảng cáo, sự đầy đủ tiện nghi và sự giàu có.

3. Ý nghĩa ngón áp út theo hình dáng đầu móng

Đầu ngón áp út nhọn

Nếu có ngón áp út đầu nhọn thì chủ nhân là người nhanh nhạy trong nghệ thuật và cái đẹp. Có khi mơ mộng vô bổ, ba hoa và nhẹ dạ.

Đầu ngón áp út hình chóp nón

Nếu chỉ đầu ngón áp út có dạng chóp nón thì chủ nhân là người có năng khiếu về buôn bán.

Đầu ngón áp út hình vuông

Nếu đầu ngón áp út có hình vuông thì chủ nhân là người thích giàu sang, nghệ thuật xác thực, thiết thực, nghiêm ngặt trong nghệ thuật, ưa tìm tòi và lý sự trong nghệ thuật. Ít có cảm xúc về màu sắc, sự chuyển động, hoạt động sinh động. Có thể là chủ nhân sẽ là một kiến trúc sư, một nhà hình học giỏi, không thể là nghệ sĩ.

Đầu ngón áp út tòe

Nếu đầu ngón áp út tòe ra, chủ nhân là người có sức mạnh về nghệ thuật thực hành, về mọi vật chuyển động. Chủ nhân có thể là nghệ sĩ, nhà sử học lớn về chiến tranh, nhạc sĩ sáng tác hành khúc, quân nhạc, các nhà văn có hành động trong phong cách, là nghệ sĩ múa, diễn viên, nhạc công, luôn luôn là hành động, chuyển động.

4. Ý nghĩa ngón áp út theo độ dài ngắn

Ngón áp út dài

Nếu ngón áp út dài thì chủ nhân là người có năng khiếu nghệ thuật, một cái nhìn rõ ràng, có tình yêu trong sáng lành mạnh.

Ngón áp út ngắn

Ngón áp út ngắn thì chủ nhân là người thờ ơ với thắng lợi. Nếu ngón áp út quá ngắn, đốt thứ 3 dày thì chủ nhân có bản năng nhanh nhẹn.

Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ

Nhược điểm của người này là có tính cách yếu đuối, thiếu quyết đoán. Vì thế, họ rất hay chần chừ và bỏ lỡ những cơ hội. Những người này ngại mạo hiểm, chỉ thích cuộc sống bình yên, mọi thứ bình ổn. Chủ nhân của tướng tay này cũng không phải người ham muốn quyền lực mà chấp nhận an vận. Họ thích hợp với những công việc cần sự hợp tác và hòa đồng, không thích hợp làm lãnh đạo hoặc những người dẫn đầu. Họ có gu về nghệ thuật và có thể làm các công việc nghệ thuật vì đam mê hơn là ham muốn nổi danh và giàu có.

Ngón đeo nhẫn bằng ngón trỏ

Ngón đeo nhẫn nếu bằng ngón trỏ thì chủ nhân là người cân bằng, có cuộc sống khá êm đềm và bằng phẳng.

Ngón đeo nhẫn dài gần bằng ngón giữa

Ngón đeo nhẫn nếu dài hoặc gần dài bằng ngón giữa thì chủ nhân là người thích đánh bạc hoặc những việc làm ngẫu nhiên. Nếu có thêm đường Trí đạo đi lên gò Thủy tinh thì chủ nhân là thích du lịch, mạo hiểm, cuộc đời phiêu bạt, những cuộc làm ăn nguy hiểm và các trò chơi dưới mọi hình thức.

5. Ý nghĩa ngón áp út theo độ mềm dẻo

Ngón áp út mềm dẻo

Ngón áp út nếu mềm dẻo thì chủ nhân là người khéo léo trong nghệ thuật.

Ngón áp út khô cứng

Ngón áp út nếu cứng đờ thì chủ nhân là người tinh thần chật hẹp, có hệ thống, lý thuyết khô khan, khó khăn trong thực hiện mọi công việc.

Ngón áp út xấu, vòng vèo

Nếu ngón áp út xấu, vòng vèo (nếu kèm thêm điểm xấu trên gò Thái dương) thì chủ nhân nổi tiếng xấu như những kẻ giết người, bản năng, lạ lùng với các nhìn sai trái.

6. Ý nghĩa ngón áp út theo da tay

Ngón áp út nhẵn nhụi

Ngón áp út nhẵn nhụi thì chủ nhân là người sắc bén, nhanh nhạy, nhận biết cái đẹp, nhưng đôi khi rắm rối trong biểu hiện.

Ngón áp út gân guốc

Ngón áp út gân guốc thì chủ nhân là người cảm nhận tốt về cái đẹp, nếu là những người nghệ sĩ thì sẽ có những sáng tác theo khuôn phép chứ không phóng túng.

Ngón áp út khô

Ngón áp út nếu khô, mỏng thì chủ nhân là người có lý tưởng trong nghệ thuật, thẩm mỹ, lý thuyết.

7. Nốt ruồi ở ngón áp út có ý nghĩa gì

Nốt ruồi được chia làm nhiều loại, nốt ruồi trên ngón áp út có ý nghĩa như sau:

  • Nốt ruồi đen: ý nghĩa thiên về tình cảm, ái tình. Nếu có nốt ruồi này thì chủ nhân có được nhân duyên với một người lạ, từ đó thành duyên nợ.
  • Nốt ruồi son: Khác với nốt ruồi đen tồn tại vĩnh viễn, nốt ruồi son có tính nhất thời. Khi nốt ruồi son đỏ chót đó là vận tốt của bạn, chỉ định sự thành công bất ngờ về tiền bạc trên đường nghệ thuật, chẳng hạn như nghệ sĩ sân khấu gặp cơ hội tỏa sáng, điều này mang lại nhiều tiền tài cho chủ nhân. Khi nốt ruồi son trở nên mờ nhạt dần thì vận này cũng đi qua. (Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài Ý nghĩa nốt ruồi trên bàn tay)

8. Dưới ngón áp út là gò gì

Dưới ngón áp út là gò Thái dương. Gò này quy định tính ham muốn của chủ nhân, nhưng là sự ham muốn thanh cao, chúng ta sẽ tìm ở gò này nguồn gốc của danh vọng và chức tước. Gò Thái dương cũng cho biết về khả năng nghệ thuật của mỗi người.

Gò Thái dương ở trên bàn tay
Gò Thái dương ở trên bàn tay

Khi gò Thái đương đầy đặn, nổi cao thì chủ nhân là người có được thành công do chính mình tạo nên, chủ nhân vui vẻ, cao thượng và độ lượng. Người này cũng yêu say đắm cái đẹp. Nếu có thêm ngón áp út đẹp thì điều này càng chắc chắn.

Nếu gò Thái dương thấp, không nổi thì chủ nhân khó có khả năng phát triển bản thân và hứng thú với con đường mình đã chọn, chạy theo vật chất, coi nhẹ tình cảm.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về gò này trong bài Gò Thái dương trên bàn tay.

Lưu ý: Tướng bất độc luận. Chúng ta cần phối hợp quan sát cả những bộ phận khác trên gương mặt để có thể đưa ra được những nhận định chân thực, gần sát với thực tế nhất.

Bài viết được biên soạn từ các sách và kinh nghiệm của người viết, vui lòng để nguồn từ nhantuong.info. Theo dõi thêm các hoạt động khác của team tại:

Facebook: facebook.com/pagenhantuong

Pinterest: pinterest.com/xemnhantuong

5/5 - (1 bình chọn)

Share.

Nhân tướng học với tôi là sự tham khảo, trải nghiệm, thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn, nếu có thể, giúp mọi người có cuộc sống bình an, hạnh phúc.