Tướng cằm bạnh, quai hàm bạnh tốt hay xấu theo Nhân tướng

0

Tướng cằm bạnh hay quai hàm bạnh là một tướng không được đánh giá cao trong Nhân tướng. Xem những luận giải chi tiết về tính cách, vận mệnh của người có quai hàm bạnh trong bài viết.

Cằm bạnh là gì

Cằm bạnh là tướng cằm thô, đỉnh cằm có thể hình vuông hoặc tròn nhưng đáng chú ý là xương quai hàm phát triển quá mức, bạnh to ra khiến cho khuôn mặt có cảm giác trên to dưới nhỏ, mặt to bè, thô, dữ.

Đặc điểm và hình dáng tướng cằm bạnh, quai hàm bạnh
Đặc điểm và hình dáng tướng cằm bạnh, quai hàm bạnh

Để nhận định tướng cằm bạnh, cần quan sát hình trước, thần sau. Nhiều khi trông hình đã đủ thấy bạnh rồi.

Tướng cằm bạnh có ý nghĩa gì

Cằm được xem là đẹp khi tự nó phải hòa hợp với bộ “cằm, trán, quyền, mũi”. Tướng cằm bạnh đã phá vỡ tính hài hòa này nên được xem không tốt theo Nhân tướng. Hàm bạnh làm tăng thêm sức mạnh của các tướng xấu, làm cho tướng xấu xảy ra mãnh liệt hơn.

Tính cách người quai hàm bạnh

Để xem về tính cách thì cần kết hợp với cả tướng mày, mắt, mũi, gò má để cùng luận giải. Tuy nhiên, điểm đặc trưng nổi bật nhất của người có tướng hàm bạnh là rất cố chấp. Ý chí của họ quá mạnh nên,dễ trở thành người cực đoan, cố chấp, ngoan cố hoặc lì lợm.

Quai hàm bạnh nếu kết hợp với tướng mày xấu, tướng mắt ác như mắt tam bạch, mắt tam giác, mắt diều hâu hoặc mũi không ngay thẳng thì dễ trở thành người tàn ác, bất nhân. Ở trạng thái tiêu cực nhất, người có tướng cằm bạnh có thể trở thành sát nhân, nhẹ thì sẵn sàng hại người mà không hạ thủ lưu tình.

Sức khỏe người quai hàm bạnh

Cằm và quai hàm có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe của một người. Người có tướng cằm bạnh cho thấy họ có sức khỏe tốt và nhu cầu tình dục cao.

Tuy nhiên, trong những trường hợp hàm quá bạnh hoặc hàm bạnh mà thịt mỏng thì chủ nhân lại dễ chết bất đặc kì tử.

Sự nghiệp người quai hàm bạnh

Người sử hữu tướng quai hàm bạnh là người có ý chí cực mạnh. Nếu họ sử dụng ý chí này vào trong công việc thì sẽ rất thành công, thậm chí vượt trội hơn hẳn người thường. Tuy nhiên, mặc dù xông xáo trong công việc, song đôi khi họ có những biện pháp xử lý tàn nhẫn với người khác để đạt mục đích của mình.

Tướng đàn ông cằm bạnh

Đàn ông có tướng cằm bạnh thường rất có cá tính, họ coi mình là trung tâm và rất ghét phục tùng ý kiến người khác. Tính cách kiêu hùng và uy nghi của họ lại không được nhiều người yêu thích nên rất khó gặp được quý nhân phù trợ.

Nếu tiết chế được tính cách của mình thì đàn ông có tướng cằm bạnh vẫn có thể thành công trong sự nghiệp do họ có tinh thần vượt khó, chịu được gian khổ. Nếu kết hợp với tướng mắt, mày, mũi đẹp thì điều này càng đúng.

Về hôn nhân, đàn ông cằm bạnh dễ là người có tính cách gia trưởng, đàn áp người trong gia đình nên kiềm bớt tính này để gia đình được hạnh phúc.

Tướng phụ nữ cằm bạnh

Cũng như đàn ông, phụ nữ có tướng cằm bạnh là người có tính cách mạnh mẽ và cởi mở. Phụ nữ cằm bạnh có thể thành công trong công việc nếu tập trung năng lực của mình vào đó.

Tuy nhiên, phụ nữ cằm bạnh thường có ham muốn tình dục mạnh mẽ nên có xu hướng dễ ngoại tình hơn những người phụ nữ có cằm nhỏ.

Những điểm làm giảm bớt tính xấu của cằm bạnh

Như đã chia sẻ ở trên, tướng cằm bạnh làm tăng tính xấu của các bộ vị trên khuôn mặt, nhưng khi kết hợp với các tướng đẹp thì sẽ giảm bớt được tính xấu của nó.

  • Tướng mắt đẹp: Mắt dài, ánh nhìn có thần và không lộ. Lòng đen trắng phân minh và tia nhìn thẳng. Người có tướng cằm bạnh nên luyện để ánh mắt trở nên hài hòa, khiến cho người khác nhìn vào có cảm giác nhẹ nhàng và không sợ hãi.
  • Tướng mày đẹp: Mày dài quá mắt, thanh tú, không mọc lan man và không lấn lướt ấn đường. Khoảng cách giữa mày mà và mắt không quá xa cũng không quá gần.
  • Tưỡng mũi đẹp: mũi đại diện cho “Nhân” trong nhân tướng nên cần ngay thẳng, đầu mũi tròn dày, mịn màng, hai cánh mũi nở và lỗ mũi không lộ.
  • Tướng tai đẹp: Tai cao hơn mắt, vành tai rõ ràng, lỗ tai rộng và dái tai dày, hướng về phía miệng.
  • Tướng miệng đẹp: hai môi cân xứng, đều nhau. Viền môi rõ ràng, khóe môi hướng lên trên và khi không nói thì miệng luôn khép chặt. Môi nên có màu hồng hào.

Đôi lời nhắn nhủ

Biết được những điểm mạnh yếu của tướng cằm bạnh không phải để chúng ta vội vàng phán xét một người cũng như buồn phiền về bản thân nếu bạn đang sở hữu tướng này. Nhân tướng đâu chỉ đơn giản là xem một bộ vị đã đoán chính xác về con người. Cần có sự quan sát tổng thể khuôn mặt cũng như chi tiết từng bộ vị để có cái nhìn thấu đáo hơn.

Bản thân người có tướng cằm bạnh cần biết rõ điểm yếu của mình để khắc phục. Nên sống cởi mở hơn, biết lắng nghe và sống vì người khác hơn. Bên cạnh đó, cũng cần sử dụng thế mạnh của mình để áp vào công việc hay những khó khăn trong cuộc sống bởi ý chí chính là thứ vũ khí sắc bén mà bạn được ban tặng.

Lưu ý: Tướng bất độc luận. Chúng ta cần phối hợp quan sát cả những bộ phận khác trên gương mặt để có thể đưa ra được những nhận định chân thực, gần sát với thực tế nhất.

Bài viết được biên soạn từ các sách và kinh nghiệm của người viết, vui lòng để nguồn từ nhantuong.info. Theo dõi thêm các hoạt động khác của team tại:

Facebook: facebook.com/pagenhantuong

Pinterest: pinterest.com/xemnhantuong

5/5 - (1 bình chọn)

Share.

Nhân tướng học với tôi là sự tham khảo, trải nghiệm, thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn, nếu có thể, giúp mọi người có cuộc sống bình an, hạnh phúc.