Xem tướng âm thanh giọng nói đoán vận mệnh sang hèn cát hung

0

Âm thanh, giọng nói trong tướng học đóng một vai trò trong yếu, giúp chúng ta đoán biết được rất nhiều về con người trên các bình diện khác nhau. Học tướng thanh sẽ giúp chúng ta đoán định người khác, đồng thời tự sửa mình, giúp cuộc sống bản thân tốt đẹp hơn.

Nhà tướng học thời Tống Mã Môi đã nói: “Tướng pháp thượng thừa lấy âm thanh làm chủ”. Một nhà tướng học nổi tiếng khác là Đạt Ma thiền sư của Thiếu Lâm Tự trong phần yếu quyết căn bản khi thẩm định sự hoàn hảo và khuyết điểm tổng quát của con người cũng nói: “Cầu toàn tại thanh âm”.

Tướng âm thanh là phần có tính cách trừu tượng và rất khó lĩnh hội, nên dưới đây chỉ nêu ra những điều khái quát cần thiết và dễ nhận thấy nhất.

Phân định tướng âm thanh xấu tốt của nam và nữ

Chúng ta hầu hết đều đã mặc nhiên công nhận là giọng đàn ông hoặc con trai khác với giọng nói của đàn bà. Sự khác biệt về giọng nói đó, chúng ta chỉ cảm thấy dễ dàng nhưng rất khó miêu tả sao cho rành mạch.

Do đó, điểm khái quát thứ nhất là đàn ông phải có giọng đàn ông và đàn bà phải có âm thành của đàn bà. Những người có âm thanh thuận theo định luật đó được coi là bình thường về âm điệu tổng quát. Trái lại, đàn ông mà có giọng đàn bà hoặc đàn bà mà có giọng đàn ông thì vận mạng thường hay bị lận đận về mặt tình cảm.

Đàn ông có giọng đàn bà phần lớn đều khó thành đạt trong sự nghiệp, hãn hữu lắm mới có thể phú quý ở mức trung bình, nhưng về giá trị đạo lý hoặc quý hiển nói chung đều không tốt. Đàn bà có giọng đàn ông thường khắc chồng, khắc con, chuyện tình cảm không được như ý.

Ngoài điều kiện tiên quyết đó, còn cần có điều kiện thứ hai đi kèm là: Giọng đàn ông phải mạnh mẽ, rắn rỏi, trong sáng. Giọng đàn bà phải ôn hòa, nhỏ nhẹ nhưng rõ ràng.

Đàn ông tuy giọng nói mạnh mẽ nhưng khô khan, lớn mà không có tiếng vang hoặc giọng lớn mà nhịp nói không hài hòa với cử chỉ điệu bộ trên khuôn mặt, hoặc cơ thể mà hoàn hảo thì những khuyết điểm của âm thanh bị coi là phá tướng. Mức độ phá tướng nặng nhẹ tùy theo từng trường hợp, nặng thì sự nghiệp bất thành hoặc đoản mệnh, nhẹ thì thường xuyên gặp khó khăn hoặc nhiều tai họa trong đường công danh sự nghiệp.

Đàn bà mà tiếng nói tuy có nữ thanh nhưng quá nhỏ và yếu không trong trẻo không có âm lượng thì cũng không thể lấy việc nữ nhân có âm  thanh nữ làm quý. Người như vậy khó tránh khỏi cảnh khốn quẫn về một hay nhiều lĩnh vực nào đó trong cuộc sống, thậm chí có thể đoản mệnh.

Tóm lại âm thanh dù là nam hay nữ tốt là phải trong trẻo, có âm lượng đẩy đủ, phát từ lồng ngực chứ không nên phều phào như kiểu đầu môi chót lưỡi (nói không ra âm lượng, hụt hơi). Có loại âm thanh thượng thừa kể trên dẫu có cho diện mạo không được sáng sủa khôi ngô thì cũng có thể sống cuộc sống an nhàn bình dị.

Ngược lại, mặt mũi khôi ngô tuấn tú, thân hình cân đối mà tiếng nói bị khuyết hãm, tiếng lớn nhưng tản mát, hoặc thê thảm như tiếng vượn hú buồn tẻ như tiếng dế hoặc cuồng loạn như tiếng chó sủa trăng… đều là những điểm bất thường. Nếu tướng mạo vốn có đã khuyết hãm mà còn gặp phải âm thanh này thì vận mạng càng xấu.

Tướng âm thanh giọng nói đoán định vận mệnh theo Nhân Luân Đại Thống Phú

Giọng nói tốt là giọng sang sảng như tiếng chuông đồng. Tiếng chuông ngân vang kéo dài, vang xa. Giọng nói của con người là do nguyên khí phát ra, quý ở độ sâu dài và to, đồng thời cũng xuất phát từ bột vị Đan điện (lồng ngực). Nếu như âm thanh ngắn mỏng trầm đục đều là tướng đoản thọ.

Trong Ngọc quản chiếu thần cục viết: “Con người có thể phát âm nói chuyện giống như tiếng gõ chuông, hình dáng của chiếc chuông lớn, âm thanh cũng lớn, kiểu dáng nhỏ thì âm thanh cũng nhỏ. Thần thanh trong thì khí hài hòa, âm thanh ấm áp; thần đục thì khí ngắn, âm thanh vội vàng, gấp gáp. Cho nên giọng nói của quý nhân do vì được phát ra từ Đan điền (lồng ngực) và tương thông với tâm khí, âm hưởng hòa quyện có thể truyền được đi rất xa.

Giọng nói của tiểu nhân được phát ra từ đầu lưỡi, gấp gáp, vội vàng, nhỏ, cho nên không truyền đi xa được. Người đàn ông lại có giọng như phụ nữ, chủ cô độc bần cùng. Người phụ nữ lại có giọng như đàn ông thì cuộc đời sẽ bị trắc trở và tổn hại.

Hình dáng nhỏ mà giọng nói to, chủ cát tường. Hình dáng to mà giọng nhỏ là không tốt. Có một số người giọng khô khan, ấm áp bất nhất, gọi là giọng la võng.

Có những người giọng nói to nhỏ không đều, gọi là giọng tạp. Hay ban đầu nhỏ nhẹ sau gấp gáp, hoặc là ban đầu gấp gáp sau lại chậm dần, hoặc là âm thanh chưa ngừng mà khí đã tiếp tục lên, hoặc là âm thanh vẫn chưa được phát ra mà thần sắc đã thay đổi, những tướng cách này đều được gọi là tướng hạ tiện.

Ngoài ra còn nói tới âm vận của quý nhân được phát ra từ Đan điền, khí đủ lại mạnh mẽ, vô cùng vang vọng. Giọng nói của người bần hàn được phát ra từ môi và lưỡi trong miệng, cuộc đời sống trong vất vả.”

Thông Thiên Kinh viết: “Hình dáng nhỏ mà giọng nói to, giọng nói được ngăn cách bởi dòng chảy của sông ngòi cũng vẫn có thể nghe thấy, người như vậy có thể thấy tương lai của họ sẽ ngày một tốt lên.”

Trong Quy giảm viết: “Giọng hay có thể truyền đi xa mà không phân tán, ở gần đó cũng thấy vang trong. Giọng ngắn lại nhỏ, dài sau lại có thể tích tụ, to mà không khàn đục, nhỏ lại có thể phân biệt rõ, nhỏ nhưng không hỗn loạn, ẩn lại có thể rõ ràng. Âm tạp như tiếng hú trong rừng tre trúc vọng lại, thanh điều luyển chuyển lưu thông, có thể nhận biết được rất rõ nét.

Âm thanh phát ra phải thâm trầm mà phấn chấn, vừa phải sang sảng mà ngọt ngào, đó chính là giọng hay. Người có chất giọng tốt có thể bảo đảm được tiền tài bổng lộc, địa vị của mình. Những người có chất giọng không tốt như thô khàn, phân tán, nhỏ, không trơn tru, tạp loạn gọi là khí tận, âm thanh cũng không truyền đi xa được, lâm thanh giống như tiếng chim kêu bị tắc.

Những âm thanh ngắn, tạp loạn, thô ráp, nhỏ, trầm, khàn, ngắn này là do đầu lưỡi ngắn nhỏ mà môi lại to dày, rất khó khăn khi phát ra âm thanh, hoặc chỉ là vì quá nhỏ mà có tạp âm, những biểu hiện trên đây đều là tướng giọng không tốt.”

Tướng âm thanh giọng nói theo ngũ hành

Người xưa chia giọng nói theo từng ngũ hành, ví theo đồ vật để dễ nhận biết.

Hơn nữa giọng nói của con người lại tương ứng với Ngũ hành, kết hợp với Cung và Thương, dùng để suy đoán âm dương, quan sát các biểu hiện mà quyết định cát hung. Người học được thuật này có thể biết được quá khứ và tương lai.

Người có hình thể Ngũ hành thì giọng nói cũng có thể chia ra theo tướng Ngũ hành: Âm Thổ thâm trầm trung hậu, âm Mộc cao ngạo lưu thông, âm Hỏa nóng nảy vội vàng, âm Kim ấm áp và mượt mà, âm Thủy thanh trong, ngọt ngào.

Màu trắng là màu Kim (kim loại) của người hình Thương. Màu vàng là màu Thổ (đất) của người hình Cung. Màu xanh là màu Mộc (cây cối) của người hình Giốc. Màu đỏ là màu Hỏa (lửa) của người hình Chủy. Màu đen là màu của Thủy (nước) của người hình Vũ.

Người hình Cung có thanh Thương tốt thì con cháu đầy nhà, đời sau hưng vượng hiển quý. Kim là con của Thổ, nếu có thanh Thương xấu thì con cháu không hiếu thuận, con trai hung hãn, hoặc thường mắc bệnh khó chữa, hoặc ít con cháu.Nếu thanh Giốc tốt là điềm báo chức vị thăng cao.

Mộc là hồn của Thổ, nếu thanh Giốc xấu thì có họa tù ngục, nếu có thanh thủy tốt thì có con cháu, còn đủ cha mẹ. Hỏa là mẹ, cha khắc Kim. Nếu thanh Chủy xấu thì mất cha mẹ từ nhỏ, hoặc bị mẹ đối xử rất nghiêm khắc. Nếu có thanh Vũ tốt sẽ có thê tử hiền lương, có nô tỳ, giàu có phú quý.

Thủy là tài của Thổ, nếu thanh Vũ xấu sẽ có người vợ không tốt, cũng không thể có được gia tài nhà của tiền bạc, hoặc VỢ qua đời sớm. Nếu một người có âm thanh tốt thích hợp sẽ được hưởng phú quý trường thọ và an lạc. Còn nếu có âm thanh xấu không hợp, hành vi của họ giống như một ác nhân, hoặc là chân tay bị tàn tật, thường là bị bệnh.

Âm thanh tốt trong thanh Cung, vận âm phát ra từ yết hầu, biểu đạt được giọng nói bình hòa; còn người không có đủ yếu tố này thì giọng nói hỗn loạn, lo lắng phiền muộn.

Âm thanh tốt trong thanh Thương, âm điệu vang, du dương trầm bổng, còn âm thanh xấu thì rời rạc, không mạch lạc.

Âm thanh tốt trong trong thanh Giốc, âm vận đôn hậu, phong cách phóng khoáng, còn âm thanh xấu thì động tĩnh khô khan, rời rạc, không dứt khoát.

Âm thanh tốt trong thanh thủy, âm vận vang, truyền được đi xa, còn âm thanh xấu thì không dứt khoát, phân tán, chậm.

Âm thanh tốt trong thanh Vũ, âm vận như tiếng côn trùng, sâu xa rõ ràng; còn âm thanh xấu thì nhỏ không lưu loát, thiếu gẫy gọn.

Trong ngũ thanh, thanh Cung thâm trầm, hào sảng; thanh Thương kiên cường mà có lực, khoan hồng bác đại; thanh Giốc êm dịu mượt mà, linh hoạt, thanh thủy ngừng ngắt có nhịp điệu, lưu loát, thanh Vũ thì hơi thở yếu, thấp. Trước tiên phải hiểu được ý nghĩa của nó ở đây, sau đó mới có thể đi sâu vào tìm hiểu tốt xấu thiện ác của âm thanh.

Hơn nữa Cung, Thương là thanh bằng, Chủy là thanh cao, Vũ là thanh trầm, Giốc là thanh không. Có người hỏi rằng: Trong thanh bằng làm thế nào để phân biệt được hai thanh Cung, Thương?

Thưa rằng: Khi phát âm mà miệng thu lại thì đó chính là thanh Cung; Khi phát âm mà miệng mở rộng ra thì đó chính là thanh Thương, đây cũng chính là phương pháp để phân biệt.”

Các vấn đề được đề cập tới ở đây chỉ là xuất phát từ phương diện sơ lược, dùng nó làm ví dụ để suy đoán rộng ra cũng có thể đoán biết được toàn bộ các vấn đề khác.

Giả dụ nếu người hình Giốc có thanh Giốc, lại thêm tướng vượng, có thể thấy người này được trường thọ phú quý, không bệnh tật, hơn nữa còn có thể thăng quan tiến chức.

Còn có rất nhiều kiểu tướng cách không thể liệt kê ra hết được, ở đây chỉ là một số ví dụ điển hình, khi ứng dụng phải căn cứ vào tình hình thực tế mà phán định.

Phân loại tướng thanh dựa trên mô phỏng âm thanh loài vật

Nghị viết: “Âm thanh phát ra từ ngũ tạng, tổng hợp thần của ngũ tạng mà phát âm thanh, truyền đạt ý nghĩa bên trong, bên ngoài, cách đối nhân xử thế. Con người phát âm thanh để biểu thị quan điểm, mong muốn và tinh thần của mình. Người có âm thanh không tốt cũng là người có tính ác độc, chắc chắn sẽ gặp phải nguy hiểm, có tên gọi là “họa hình ngục”, dù có quan chức cũng dễ bị cắt chức.

Đàn ông không thể bảo vệ được gia đình, phụ nữ không thể giữ được mái nhà của mình, nô tỳ thì không thể giữ được cơm ăn áo mặc của mình. Âm thanh không thiện không ác, không có tai họa cũng không có phúc phận.

Nếu giọng nói của một người giống như tiếng chim bồ câu thường người đó có tâm địa nhân từ.

Giọng nói như tiếng chim khách thường tính tình khéo léo, túc trí đa mưu, thích hợp với việc viết sách.

Người có giọng nói giống như tiếng chim cú mèo là người có tâm ác độc lại bất hiếu.

Người có giọng nói như tiếng con lừa là người có tính dâm tà.

Người có giọng nói giống như tiếng bò tâm cao khí ngạo.

Người có giọng nói giống như tiếng lạc đà là người kiên cường, phú quý.

Người có giọng nói giống tiếng voi là tướng trường thọ và cao quý.

Người có giọng nói giống tiếng dế là tướng người bần cùng hạ tiện.

Người có giọng nói giống tiếng của loài lang sói là người tàn nhẫn, hiểm độc.

Người có giọng nói giống tiếng lợn là tướng của người bần cùng, cũng là tướng dâm tà.

Người có giọng nói giống tiếng ngựa hí là tướng cách của người có tính dũng mãnh, cao quý.

Có ý kiến cho rằng: Có thể nghe thấy âm thanh qua vách tường, diện mạo của người đó giống như được nhìn tận mắt, có thể phân biệt được cát hung, hiểu được tính tình của họ, đó là kỹ xảo được rút ra từ những quan sát chi tiết, tinh xảo được ẩn chứa trong bói quẻ.

Nếu có thể suy xét tới những vấn đề ẩn chứa bên trong mới có thể hiểu được những biến đổi của cuộc đời người này. Mà những dấu hiệu đó được tiềm ẩn trong cơ thể con người, muốn nắm bắt được nó quả là rất khó.

Âm thanh có dài có ngắn, có cao có thấp, có mạnh mẽ có thâm trầm, có đậm có nhạt, có thô có mịn, có nhanh có chậm, có tản có phá, có cong có thẳng, có vui vẻ có âu sầu, có dồi dào như dòng nước lũ, có hư không trống rỗng, những âm thanh này được dùng để phân biệt, phán định cát hung.

Thường thì thấp, trầm, thố thuộc thanh Cung. Chậm, rời rạc, nông cạn thuộc thanh Thương. Thẳng, gấp gáp, ngang thuộc thanh Giốc. Bay bổng, rời rạc thuộc thanh thủy. Ngắn, gấp khúc thuộc thanh Vũ. Dùng những thanh sắc này để thay thế cho con người.

Vui vẻ chính là thanh lạc quan. Thảm thương là thanh bị ai. Dồi dào như dòng nước lũ thuộc thanh tướng vượng. Hư không trống rỗng là thanh phế tù từ bệnh.

Qua nghiên cứu những hiện tượng trên cũng có thể thấy được kết quả. Sau khi quan sát chi tiết những âm thanh này lại tiếp tục dùng tiêu chuẩn tốt xấu để đánh giá chúng.

Giả thiết người hình Cung có âm thanh tốt trong thanh Thương, lại thêm có thanh lạc quan vui vẻ cho thấy có thể sinh quý tử, có âm thanh xấu của thanh Thương cũng có nhiều con cháu.

Người hình Cung có âm thanh xấu của thanh Giốc, lại thêm thanh bi ai cho thấy bị mất chức quan. Người hình Cung có thanh Vũ, lại thêm thanh tù có thể biết vợ người này đã mất, hoặc nô tỳ, lục súc bị thương tổn.

Điều này cho thấy phải xem độ nặng nhẹ của thanh tù, nặng thì khác hại vợ, nhẹ thì nô tỳ tử vong, hoặc là vợ bị bệnh. Nếu lại kết hợp thêm thanh bị ai thì vợ chồng ly biệt.

Phán đoán tính cách dựa trên tướng Giọng nói – Âm thanh

Giọng nói có thể cho thấy nhiều điều về tính cách của bạn, ví dụ như bạn phản ứng trước tình yêu, trở ngại… Thậm chí giọng nói còn cho thấy bạn có phải là người tốt bụng, giàu tình cảm hay là người nóng tính.

Giọng nói nhanh như nói xong để cho qua chuyện và ít khi tham gia bàn luận về một vấn đề

Bạn luôn căng thẳng trong các mối quan hệ, rụt rè và rất khó biểu lộ cảm xúc của mình. Bạn luôn lo lắng về những điều ám chỉ, cằn nhằn của người khác. Chính điều này thường làm bạn luôn e ngại trước những mối quan hệ trong xã hội. Tuy nhiên, bạn lại là một người rất chân thật.

Bạn nói tương đối chậm lý lẽ và cách phát âm của bạn cũng rất chuẩn

Bạn là một người có quan niệm truyền thống trong tình yêu và quan hệ nam nữ. Bạn luôn nhớ về quá khứ và quên đi hiện tại đang là thời buổi nào. Bạn sợ sự thay đổi, chỉ thích những đối tượng hay môi trường nào mà bạn biết rõ.

Giọng nói của bạn luôn vang nhẹ và dịu, khi nói hay có những cử chỉ phụ họa

Bạn là một người hấp dẫn với những người khác giới. Bạn luôn biết cách làm cho người khác cười vui. Bạn có nhiều mối quan hệ tốt đẹp, dễ dàng biểu lộ cảm xúc của mình. Những bản tình ca ngọt ngào luôn là sở thích của bạn.

Bạn thường cười trong khi nói nhưng khi có ai đó chăm chú theo dõi, bạn nói không tốt

Bạn lo ngại vẻ đẹp bên ngoài của mình có cuốn hút người khác hay không. Bạn không thể kiểm soát được cảm xúc nếu như chưa có sự chuẩn bị trước. Trong cuộc sống, bạn không tỏ ra là người lãng mạn.

Hay có những ẩn ý đằng sau những câu nói của bạn

Cuộc sống của bạn không hạnh phúc như ý muốn. Bạn sợ bị tổn thương. Do vậy quan hệ của bạn với một người khác giới tương đối khó khăn. Bạn luôn cần một cảm giác an toàn. Tuy nhiên, bạn là một người khá tin tưởng, có trách nhiệm và chung thủy với người yêu.

Giọng của bạn thấp và khàn

Bạn là người dễ tính và thân thiện, có thể thay đổi mọi tình huống. Đội khi bạn gây khó chịu cho mọi người xung quanh, nhưng đó là vì bản chất thật thà quá đáng và sự dễ dãi của bạn.

Bạn nói có căn cứ và ra vẻ hống hách

Chính giọng nói đi ngược lại với cảm xúc của bạn. Bạn là một người nhạy cảm và hấp dẫn. Bạn có hiểu biết và bạn còn thích tán tỉnh người khác. Bạn thích làm người chỉ huy, quảng giao với người khác.

Bạn bình tĩnh khi nói, ít khi nâng cao giọng

Bạn là một người có thái độ đúng đắn trong cuộc sống, tình yêu. Bạn có tài thuyết phục người khác rất hiệu quả. Bạn luôn cân nhắc kỹ việc chọn bạn để kết giao.

Giọng nói của bạn khá nhanh nhưng câu, từ lại thường bị ngắt cụt

Bạn là một người nóng nảy và luôn vội vã, phải bỏ nhiều công sức cho một vấn đề. Linh hoạt, sáng tạo và dễ thay đổi là đặc điểm dễ thấy ở bạn. Bạn luôn cảm thấy những mối quan hệ của mình thật bấp bênh. Người khác hiếm khi thấy bạn buồn.

Phương pháp cải giọng sửa thân đổi mệnh

Âm thanh giọng nói được quyết định khá nhiều dựa trên yếu tố sức khỏe và thói quen ngôn ngữ, nói chuyện. Từ những yếu quyết được đúc rút từ phần tướng âm thanh chúng ta có thể tự mình thay đổi.

Ví dụ như: Rèn luyện thể thao, tập hít thở, tập thiền định giúp thân thể khỏe mạnh, khí lực thay đổi thì giọng nói sẽ có lực hơn; học cách nói để kiểm soát âm điệu lên hay xuống, chậm hoặc nhanh; hoặc giả tập nói giọng bụng (cũng là 1 cách của phát giọng từ đan điền) giúp giọng nói cao sáng thay vì giọng thuần túy từ cổ họng.

Lưu ý: tướng bất độc luận. Chúng ta cần phối hợp quan sát cả những bộ phận khác trên gương mặt để có thể đưa ra được những nhận định chân thực, gần sát với thực tế nhất.

Bài viết được biên soạn từ các sách và kinh nghiệm của người viết, vui lòng để nguồn từ nhantuong.info. Theo dõi thêm các hoạt động khác của team tại:

Facebook: facebook.com/pagenhantuong

Pinterest: pinterest.com/xemnhantuong

5/5 - (1 bình chọn)

Share.

Nhân tướng học với tôi là sự tham khảo, trải nghiệm, thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp đỡ mọi người có cuộc sống khang vượng.