Gián đài, đình úy là gì? Tướng cánh mũi lệch thì sao?

0

Gián đài, đình úy là hai bên cánh mũi, chủ về hoạt lực của mỗi người. Qua quan sát tướng cánh mũi sẽ biết được mối quan hệ và sự vận động của mỗi người. Cánh mũi tốt đẹp cần phải đầy đặn. Cánh mũi lệch hoặc không có cánh mũi sẽ có những luận giải riêng.

Gián đài, đình úy là gì? Ý nghĩa của cánh mũi theo nhân tướng?

Cánh mũi bên trái được gọi là Gián Đài, cánh mũi bên phải được gọi là Đình Úy. Ngoài ra, bạn cũng nên biết thêm về khái niệm Quang Điện và Tịnh Xá chỉ hai bên sống mũi. Phần chân của sống Mũi chạy dài từ đầu mắt phải tới Đình úy (bên sống mũi phải) được gọi là Quang điện, từ đầu mắt trái tới Gián đài (bên sống mũi trái) được gọi là Tịnh Xá.

Vị trí gián đài, đình úy, tịnh xá, quang điện
Vị trí gián đài, đình úy, tịnh xá, quang điện

Phần cánh mũi (Gián đài, Đình úy) và hai bên sống mũi (Quang Điện, Tịnh Xá) chủ về hoạt lực. Gián đài, Đình úy chủ về hoạt lực tích cực. Quang điện, Tịnh xá chủ về phần tiêu cực. Phần nào nổi bật nhất thì cá tính đó chiếm phần trội yếu nhất.

Ngoài ra, khi xem tướng mũi, cần quan tâm đến phần sống mũi chủ về Động lực, phần chuẩn đầu chủ về Trí lực và quan sát thêm Tướng lỗ mũi.

Thế nào là tướng cánh mũi đẹp tốt?

Tướng cánh mũi thông thường được đánh giá là đẹp tốt khi hai cánh mũi nảy nở, trông có thế vững vàng. Bên cạnh đó cần phải có lỗ mũi vừa phải và không lộ, đầu mũi tròn đầy.

Ở một số tướng mũi quý như Tướng mũi túi mật treo hoặc Tướng mũi thông thiên, hai cánh mũi không quá nổi bật và thường bị lấn át bởi tướng đầu mũi. Tuy nhiên đó chỉ là cánh mũi không nở rõ khi nhìn tổng thể, bản thân cánh mũi vẫn cần dày và có thể trụ vững vàng, làm điểm tựa cho đầu mũi. Vì vậy khi quan sát cánh mũi, điều cần đặc biệt lưu ý là độ dày và thế vững vàng.

Tướng cánh mũi đầy đặn chủ vinh hoa phú quý

Cách xác định: Hai cánh mũi nở to, đầy đặn; lỗ mũi vừa phải hoặc chìm không lộ; đầu mũi tròn.

Luận giải: thường là người có lòng hướng thiện, bao dung nên có các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, gây dựng được sự nghiệp lớn; chỉ số thông minh cao, nhìn nhận đánh giá vấn đề riêng biệt độc đáo; bản thân có sức cuốn hút với người khác, trở thành đối tượng được theo đuổi, noi gương; thường có năng lực lãnh đạo; thường là người rất tài giỏi trong quản lý tiền bạc bởi vậy cuộc đời hưởng vinh hoa phú quý.

Cánh mũi to và dày, chủ nhân có thể phát triển từ rất sớm, đồng thời có cơ hội kiếm tiền, có khả năng quản lý tài chính.

Tướng 2 bên cánh mũi lệch thì sao?

Cánh mũi trái đầy hơn cánh mũi phải, chủ nhân cả đời có nhiều của cải. Nếu cánh mũi phải đây hơn cánh mũi trái thì chủ nhân khéo quan hệ xã giao, lợi lộc chủ yếu kiếm được qua việc môi giới, hợp tác làm ăn.

Cánh mũi trái có khuyết điểm, chủ nhân cần để phòng việc tranh cãi về tiền bạc vào năm 33, 44 và 49 tuổi. Nếu cánh mũi phải có khuyết điểm thì chủ nhân cũng cần đề phòng việc trên vào năm 34, 45 và 50 tuổi.

Tướng không có cánh mũi thì sao?

Không có cánh mũi hay cánh mũi rất nhỏ, bị hẹp vào trong, chủ nhân cả đời không thể dành dụm tiền của, không bao giờ để ý đến việc quản lý tài chính. Nhưng nếu Chuẩn đầu đầy đặn, mắt thanh và có hồn thì chỉ đúng một nửa. (Độ rộng của cánh mũi đạt tiêu chuẩn khi kết hợp với mặt phía trong tròng đen của mắt thành một đường thẳng).

Không có cánh mũi, nhưng Chuẩn đầu cao và vuông vức, gọi là “giới phương tị” chủ nhân không có con trai nối dõi, hoặc chỉ có một con trai và có nhiều con gái.

Một số trường hợp thường gặp khác ở cánh mũi

Cánh mũi có mạch máu đỏ, chủ nhân bị mất mát tiền của hoặc tình hình tài chính không tốt, đồng thời người vợ thường là người làm hao tổn tiền của. Nếu là nữ thì tài vận của người chồng không tốt.

Cánh mũi quá mỏng, chủ nhân cả đời khó dành dụm tiền bạc. Cánh mũi mỏng chứng tỏ hệ thống tiêu hóa phát triển không tốt. Nếu là nam thì tinh hoàn phát triển không tốt, nếu là nữ thì buồng trứng phát triển không tốt).

Cánh mũi to và mỏng, chủ nhân hay làm việc theo ngẫu hứng, tính tình cởi mở, lòng ngay dạ thẳng, luôn giữ thể diện trong công việc cũng như trong cách đối nhân xử thế, chỉ tiêu không có chừng mực, tính lại thích khoe khoang, thường làm những việc uổng công vô ích, cả đời khó tích góp tiền của.

>>>Xem thêm những kiến thức luận giải về tướng mũi

Lưu ý: Tướng bất độc luận. Chúng ta cần phối hợp quan sát cả những bộ phận khác trên gương mặt để có thể đưa ra được những nhận định chân thực, gần sát với thực tế nhất.

Bài viết được biên soạn từ các sách và kinh nghiệm của người viết, vui lòng để nguồn từ nhantuong.info. Theo dõi thêm các hoạt động khác của team tại:

Facebook: facebook.com/pagenhantuong

Pinterest: pinterest.com/xemnhantuong

5/5 - (1 bình chọn)

Share.

Nhân tướng học với tôi là sự tham khảo, trải nghiệm, thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn, nếu có thể, giúp mọi người có cuộc sống bình an, hạnh phúc.