Tướng mũi thông thiên, mũi phục tê – hình dáng, ý nghĩa

0

Tướng mũi thông thiên hay mũi phục tê, phục tê tỵ là một tướng mũi đặc biệt, chủ về quý hiển. Sách tướng cổ xưa nhận xét rằng những vị quan đạt đến Tam công đều có tướng mũi thuộc loại Thông thiên cả. Tìm hiểu ngay đặc điểm hình dáng và ý nghĩa của tướng mũi này qua bài viết sau.

Tướng mũi thông thiên là gì?

Mũi thông thiên có đặc điểm hình dáng là: Sống mũi tròn cao, thẳng tắp và ăn thông một mạch từ Chuần Đầu đến tận chân trán. Vì trán là biểu tượng thu gọn của trời, cho nên hình dáng mũi như vậy được gọi là mũi thông thiên. Đầu mũi sẽ tròn và hình dáng vừa phải, và ngang bằng với hai cánh mũi. Hai cánh mũi không nở rõ. Lỗ mũi không lộ hoặc lộ không nhiều. Mũi thông thiên thường dài, ít nhất từ trung bình trở lên, không lộ xương, da thịt nhìn đủ đầy.

Tướng mũi thông thiên còn được gọi là Tướng mũi phục tê hay Phục tê tỵ. Phục tê ở đây không được hiểu là con tê giác mà hiểu theo nghĩa là nổi hẳn lên và chạy dài thẳng tắp. Đây cũng là điểm đặc trưng nhất của tướng mũi thông thiên.

Đặc điểm và hình dáng tướng mũi thông thiên, tướng mũi phục tê
Đặc điểm và hình dáng tướng mũi thông thiên, tướng mũi phục tê

Luận giải ý nghĩa tướng mũi thông thiên, tướng mũi phục tê

Mũi trong nhân tướng đại diện cho bản chất, tính cách, tài vận của con người. Mũi chủ quản Cung Tài Bạchcung Tật ách nên cũng phản ánh rất rõ về tài lộc và sức khỏe của chúng ta.

Tướng mũi thông thiên được xếp vào loại mũi thành tựu, chỉ đứng sau tướng mũi rồng và được xếp ngang hàng với Tướng mũi túi mật treo (chủ về phú quý). Để hiểu rõ hơn về tướng mũi thông thiên, cần tìm hiểu sâu hơn về hình dáng và đặc điểm của tướng mũi này để luận giải. Cụ thể là:

  • Tướng mũi thông thiên dài đại biểu cho một người làm việc có nguyên tắc, tinh thần trách nhiệm cao và luôn hết mình vì mục tiêu.
  • Sơn căn cao, gần như thông với trán và khá rộng: Sơn căn được ví như gốc rễ con người. Với đặc điểm sơn căn cao, rộng như vậy cho thấy đây là người có nội lực cực kì mạnh mẽ, ý chí của họ kiên cường và có khả năng cạnh tranh cao trong sự nghiệp. Sơn căn thông với trán cho thấy họ có tầm nhìn và rất thích hợp để trở thành lãnh đạo. Để tướng mũi thông thiên đạt đến hiệu quả cao nhất thì sơn căn cần đầy đặn, ngay ngắn, không có nếp nhăn và nốt ruồi án ngữ. (Xem thêm về tướng Sơn căn)
  • Sống mũi tròn cao, thẳng tắp: mẫu người lạc quan, sống tích cực, luôn có chủ kiến trong mọi vấn đề; sống có lý tưởng, yêu ghét rõ ràng; niềm tin, nghị lực mạnh mẽ; không e ngại khi gặp khó khăn, sẵn sàng nỗ lực để vượt qua tạo dựng sự nghiệp lớn. Họ cũng là những người biết ẩn nhẫn chờ thời và có nhiều toan tính. (Xem thêm về tướng sống mũi)
  • Chuẩn đầu tròn, hình dáng vừa phải: Chuẩn đầu chủ về trí lực. Người có chuẩn đầu tròn, đầy là người rất thông minh, biết tính toán. Phúc lộc vừa đủ chứ không chủ về phú như tướng mũi túi mật treo. (Xem thêm về tướng Chuẩn đầu)
  • Cánh mũi vững, không nở rộ: Các mối quan hệ tốt đẹp, nhìn nhận đánh giá vấn đề riêng biệt độc đáo. (Xem thêm về tướng cánh mũi)
  • Lỗ mũi không lộ hoặc lộ không nhiều: Là người thông minh, kín kẽ, suy tính chu đáo, hành động thận trọng; là người có khả năng nhìn xa trông rộng hơn người. Tuy nhiên, lỗ mũi không nên quá nhỏ, tốt nhất là nên vừa đầu ngón tay út. (Xem thêm về tướng lỗ mũi)

Nếu như tướng mày và tướng mắt tốt, Mũi thông thiên sẽ là Mũi điển hình cho loại tướng đại quý cách, quý hiển có thể lên đến tột đỉnh. Nếu mày và mắt vừa phải, thì thiên về quý, hiển, được nhiều người yêu mến. Không chỉ là một tướng mũi quý, mũi thông thiên cũng là một tướng mũi hiểm.

Tìm hiểu thêm về các tướng mày và tướng mắt tốt tại:

Lưu ý: Tướng bất độc luận. Chúng ta cần phối hợp quan sát cả những bộ phận khác trên gương mặt để có thể đưa ra được những nhận định chân thực, gần sát với thực tế nhất.

Bài viết được biên soạn từ các sách và kinh nghiệm của người viết, vui lòng để nguồn từ nhantuong.info. Theo dõi thêm các hoạt động khác của team tại:

Facebook: facebook.com/pagenhantuong

Pinterest: pinterest.com/xemnhantuong

5/5 - (1 bình chọn)

Share.

Nhân tướng học với tôi là sự tham khảo, trải nghiệm, thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn, nếu có thể, giúp mọi người có cuộc sống bình an, hạnh phúc.